Image default
Công Nghệ

OPPO A60 chính thức ra mắt: Thiết kế “mê ly”, chip Snapdragon 680, công nghệ cảm ứng kháng nước độc quyền

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone tầm trung với thiết kế đẹp, hiệu năng ổn định và nhiều tính năng hấp dẫn? OPPO A60 có lẽ chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn! Hãy cùng Tin Game VN khám phá chiếc smartphone mới toanh nhà OPPO qua bài viết dưới đây!

OPPO A60 – Lựa chọn “mê ly” cho phân khúc tầm trung

Mới đây, OPPO đã chính thức giới thiệu mẫu smartphone A60, mang đến làn gió mới cho phân khúc giá dễ tiếp cận. Với slogan “New A series, A mê lyyyyy” cùng hai phiên bản màu sắc trẻ trung, OPPO A60 hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho người dùng trẻ.

OPPO A60 chính thức ra mắtOPPO A60 chính thức ra mắt
OPPO A60 chính thức ra mắt

Thiết kế siêu mỏng, tinh tế và trẻ trung

Duy trì ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng A, OPPO A60 sở hữu thiết kế siêu mỏng chỉ 7.7 mm, trọng lượng khoảng 186 gram. Cạnh viền được hoàn thiện phẳng gọn, mặt lưng bo góc 2D tỉ mỉ, mang lại cảm giác cầm nắm tự nhiên và thoải mái cho người dùng.

Thiết kế mỏng nhẹ đầy tinh tế của OPPO A60Thiết kế mỏng nhẹ đầy tinh tế của OPPO A60
Thiết kế mỏng nhẹ đầy tinh tế của OPPO A60

OPPO A60 mang đến hai tùy chọn màu sắc “mê ly”: Xanh và Đen Tím. Nếu như phiên bản màu Xanh với các hoạ tiết vân ngang trên mặt lưng xanh bóng tựa như những cơn sóng biển, tạo nên một thiết kế mát mẻ và sống động thì phiên bản Đen Tím lại tinh tế và huyền bí hơn. Được hoàn thiện nhám mờ với công nghệ OPPO Glow, màu sắc của phiên bản này sẽ thay đổi theo góc độ ánh sáng, cho ra ánh tím lấp lánh thu hút mọi ánh nhìn.

Hai tùy chọn màu sắc đẹp Hai tùy chọn màu sắc đẹp
Hai tùy chọn màu sắc đẹp “Mê Ly” của OPPO A60

Điểm nhấn trong thiết kế của OPPO A60 còn đến từ cụm camera sau thiết kế vòng tròn kép, được hoàn thiện sắc nét với hiệu ứng phản sáng mô phỏng đĩa CD, mang lại cảm giác trẻ trung và bắt mắt. OPPO cũng rất chú trọng đến sự bền bỉ của sản phẩm khi trang bị cho A60 màn hình kính cường lực kép cho khả năng kháng va đập tốt hơn.

Thiết kế cụm camera sau cực kỳ bắt mắtThiết kế cụm camera sau cực kỳ bắt mắt
Thiết kế cụm camera sau cực kỳ bắt mắt

Công nghệ cảm ứng kháng nước độc quyền – Trải nghiệm “mê ly” chưa từng có

Điểm đặc biệt trên OPPO A60 chính là công nghệ cảm ứng kháng nước hàng đầu trong ngành, lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc smartphone phân khúc tầm trung. Nhờ thuật toán tích hợp trong chip cảm ứng, màn hình OPPO A60 vẫn duy trì khả năng cảm ứng mượt mà ngay cả khi sử dụng ngoài trời mưa, khi đang nấu ăn, rửa bát, hoặc tập thể dục.

OPPO A60 được trang bị công nghệ cảm ứng kháng nước độc quyềnOPPO A60 được trang bị công nghệ cảm ứng kháng nước độc quyền
OPPO A60 được trang bị công nghệ cảm ứng kháng nước độc quyền

Bên cạnh đó, OPPO A60 còn đạt chuẩn kháng nước và bụi IP54, kháng được các vật thể lớn hơn 1 mm như cát và tia nước bắn, cũng như không gặp vấn đề khi sử dụng dưới trời mưa trong khoảng 10 phút.

Màn hình siêu sáng, giải trí “mê ly”

OPPO A60 được trang bị màn hình siêu sáng, có khả năng hiển thị ở độ sáng tối đa lên đến 950 nits, giúp người dùng xem các nội dung dễ dàng và thoải mái hơn ngay cả dưới ánh nắng chói chang.

OPPO A60 được trang bị màn hình với độ sáng lên đến 950 nitsOPPO A60 được trang bị màn hình với độ sáng lên đến 950 nits
OPPO A60 được trang bị màn hình với độ sáng lên đến 950 nits

Màn hình có kích thước lớn 6.67 inch, cạnh viền siêu mỏng với tỷ lệ màn hình trên thân máy lên đến 89.9%, đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn các thế hệ trước khi bật cùng một độ sáng, cho trải nghiệm thị giác sống động và bền bỉ.

Không chỉ dừng lại ở đó, OPPO A60 còn được trang bị hệ thống loa kép âm thanh nổi, mang đến hiệu ứng âm thanh vòm tối đa. Chế độ siêu âm lượng tăng lên đến 300% so với bản gốc, thông qua việc điều chỉnh phân bổ công suất âm thanh ở các tần số khác nhau, giúp trải nghiệm âm thanh trở nên phong phú hơn khi xem phim, nghe nhạc, hoặc chơi game.

Giải trí không giới hạn với hệ thống loa kép trên OPPO A60Giải trí không giới hạn với hệ thống loa kép trên OPPO A60
Giải trí không giới hạn với hệ thống loa kép trên OPPO A60

Hiệu năng mượt mà với chip Snapdragon 680

OPPO A60 được trang bị vi xử lý Snapdragon 680 6 nm, giúp cải thiện 10% hiệu suất tổng thể so với thế hệ trước. Mức sử dụng năng lượng cũng được tối ưu hóa đáng kể, giúp hiệu năng mượt mà hơn, tương thích ứng dụng tốt hơn, và tiết kiệm điện năng hơn.

OPPO A60 được trang bị chip Snapdragon 680 giúp trải nghiệm mượt mà hơnOPPO A60 được trang bị chip Snapdragon 680 giúp trải nghiệm mượt mà hơn
OPPO A60 được trang bị chip Snapdragon 680 giúp trải nghiệm mượt mà hơn

OPPO A60 cung cấp 8 GB RAM mặc định và 8 GB RAM mở rộng, cho phép thiết bị hoạt động mượt mà hơn với cùng lúc nhiều ứng dụng và tác vụ. Ngoài ra, điện thoại sở hữu dung lượng bộ nhớ trong 128 GB/ 256 GB, hỗ trợ mở rộng tối đa 1 TB thông qua thẻ microSD, giúp người dùng trẻ thoải mái lưu trữ hình ảnh và video ghi lại những kỉ niệm tuyệt vời.

Sạc nhanh SuperVOOC 45W, pin “trâu” 5.000 mAh

Bên cạnh hiệu suất ấn tượng, OPPO A60 còn được trang bị công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 45W cho khả năng sạc 50% pin chỉ trong 30 phút, và viên pin lớn lên đến 5.000 mAh, giúp người dùng trẻ an tâm học tập và giải trí cho cả một ngày dài.

OPPO A60 được trang bị chuẩn sạc nhanh SuperVOOC 45 WOPPO A60 được trang bị chuẩn sạc nhanh SuperVOOC 45 W
OPPO A60 được trang bị chuẩn sạc nhanh SuperVOOC 45 W

Ngoài ra, tính năng Sạc thông minh của A60 hỗ trợ sạc qua đêm an toàn hơn, có thể tự động tạm dừng sạc khi điện thoại được 80% pin và tiếp tục sạc vào lúc gần sáng, giúp bảo vệ tuổi thọ pin bằng cách tối ưu hóa quá trình sạc theo thói quen sử dụng điện thoại của từng người dùng.

Camera 50MP, bắt trọn mọi khoảnh khắc “mê ly”

OPPO A60 sở hữu hệ thống camera chất lượng với camera chính 50 MP, camera xoá phông 2 MP, và camera selfie 8 MP, cho ra những bức ảnh chân thực với chất lượng tốt.

OPPO A60 được trang bị camera chính 50 MPOPPO A60 được trang bị camera chính 50 MP
OPPO A60 được trang bị camera chính 50 MP

Khi chụp ảnh trong Chế độ Chân dung, camera 50 MP và 2 MP sẽ hoạt động cùng lúc để phát hiện độ sâu trường ảnh, xác định các chủ thể và hậu cảnh, sau đó phân tách để làm mờ hậu cảnh và xử lý nổi bật các chủ thể, giúp bức ảnh có chiều sâu và nghệ thuật hơn.

Với tính năng làm đẹp chân dung AI, OPPO A60 giúp người dùng cân chỉnh tông màu da cũng như làm đẹp các đường nét trên khuôn mặt, mang lại những bức ảnh chân dung đẹp tự nhiên. Bên cạnh đó, tính năng Video hiển thị kép trên OPPO A60 cũng được giới thiệu đến người dùng trẻ. Cụ thể, camera trước và sau có thể được sử dụng để quay video cùng một lúc và hiển thị trong cùng 1 khung hình, giúp người dùng dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc và kỉ niệm đẹp với hình ảnh chân thực và sắc nét.

OPPO A60 cũng được trang bị nhiều filter chụp ảnh khác nhauOPPO A60 cũng được trang bị nhiều filter chụp ảnh khác nhau
OPPO A60 cũng được trang bị nhiều filter chụp ảnh khác nhau

Phần mềm tối ưu, trải nghiệm mượt mà lâu dài

Về mặt phần mềm, thuật toán Trinity Engine của ColorOS 14.0.1 giúp thiết bị tối ưu hoá việc sử dụng tài nguyên thông qua các mô hình điện toán tiên tiến. Nhờ vậy, số lượng ứng dụng chạy nền và tỷ lệ duy trì ứng dụng trong nền được cải thiện, giúp trải nghiệm sử dụng đa nhiệm và khởi động ứng dụng được mượt mà hơn. Hơn nữa, thuật toán này còn giúp tìm hiểu thói quen sử dụng của người dùng để tối ưu hoá hiệu suất và thời lượng pin cho thiết bị.

Nhờ những nâng cấp về phần cứng và phần mềm, OPPO A60 phiên bản 8 GB RAM + 256 GB ROM đã vượt qua bài kiểm tra độ mượt mà suốt 48 tháng từ OPPO, đảm bảo rằng điện thoại sẽ mang lại trải nghiệm mượt mà lâu dài trong ít nhất bốn năm sử dụng thường xuyên.

Giá bán và ngày lên kệ

OPPO A60 sẽ chính thức lên kệ với hai phiên bản:

  • Phiên bản 8 GB RAM + 128 GB ROM có giá 5.490.000 đồng.
  • Phiên bản 8 GB RAM + 256 GB ROM có giá 6.490.000 đồng.

Với thiết kế “mê ly”, hiệu năng ổn định, camera chất lượng cùng nhiều tính năng hấp dẫn, OPPO A60 hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc smartphone tầm trung.

Bạn có ấn tượng với chiếc smartphone mới nhất của OPPO? Hãy để lại bình luận và chia sẻ cảm nhận của bạn với Tin Game VN nhé!

Related posts

Trên tay iPhone X màu đen: Sang trọng và bí ẩn hơn cả màu trắng

Cuộc Chia Tay Buồn Của CyanogenMod: Liệu Có Phải Lời Chia Tay Trong Nước Mắt?

Đánh giá Huawei Freebuds 5i: Chiến binh tai nghe tầm trung với thiết kế thời thượng, chất âm đỉnh cao