Image default
Công Nghệ

AirPower: Lộ Diện Video Thực Tế Của Thiết Bị Sạc Không Dây Bị Apple “Bỏ Rơi”?

Bạn có nhớ AirPower, thiết bị sạc không dây đầy tham vọng từng được Apple giới thiệu vào năm 2017? Dù đã bị khai tử trước khi kịp ra mắt, AirPower vẫn là một chủ đề thu hút sự tò mò của giới công nghệ. Gần đây, hai kênh YouTube Apple Demo và Unbox Therapy đã hợp tác để mang đến cho chúng ta cái nhìn cận cảnh hơn về nguyên mẫu AirPower và cách thức hoạt động của nó. Liệu đây có phải là dấu hiệu cho sự trở lại của AirPower?

AirPower Hoạt Động Như Thế Nào?

Apple Demo đã cung cấp cho Unbox Therapy một nguyên mẫu AirPower hiếm hoi, với một cuộn dây hoạt động được đặt ở góc dưới cùng bên phải của tấm lót. Để kích hoạt AirPower, Unbox Therapy đã sử dụng cổng USB-C của MacBook Pro kết nối với cáp Lightning to USB-C chính hãng của Apple.

iPhone X hoạt động trên thiết bị sạc không dây AirPoweriPhone X hoạt động trên thiết bị sạc không dây AirPower
Hình ảnh mặt sau của nguyên mẫu AirPower, cho thấy bảng mạch bên trong.

Khi iPhone X được đặt lên góc của tấm lót, quá trình sạc không dây bắt đầu. Tiếp đó, hộp đựng AirPods cũng được đặt lên và cả hai thiết bị đều phản hồi với cuộn dây sạc bên dưới.

Điều thú vị là nguyên mẫu AirPower này không có lớp vỏ trắng bên ngoài mà để lộ bảng mạch bên trong. Apple Demo khuyến cáo người dùng không nên chạm vào bảng mạch này vì có thể bị điện giật.

"><span><i class="><span><i class=
Mặt trên của AirPower với iPhone X và hộp đựng AirPods đang được sạc.

Tại Sao AirPower Bị “Khai Tử”?

Được giới thiệu cùng với iPhone X vào năm 2017, AirPower được thiết kế để sạc không dây đồng thời nhiều thiết bị Apple như iPhone, AirPods và Apple Watch. Tuy nhiên, dự án đã bị Apple tạm dừng vào tháng 3/2019 do gặp phải nhiều vấn đề kỹ thuật, bao gồm quá nhiệt, lỗi giao tiếp với các thiết bị và nhiễu.

Liệu AirPower Có Cơ Hội “Hồi Sinh”?

Mặc dù video thực tế của AirPower đã xuất hiện, nhưng khả năng thiết bị này được Apple hồi sinh là rất thấp. Các tin đồn gần đây cho thấy Apple đang tập trung vào các giải pháp sạc không dây nhỏ gọn hơn, có thể liên quan đến MagSafe hoặc MagSafe Duo.

Bạn Mong Đợi Điều Gì Từ Công Nghệ Sạc Không Dây Của Apple Trong Tương Lai?

Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới!

Related posts

Thoát Nỗi Lo Bị “Lộ” Lịch Sử Tìm Kiếm Facebook Chỉ Với Vài Bước Đơn Giản

MacBook Không Bấm Được Phím Esc? 4 Cách Sửa Cực Nhanh Và Hiệu Quả!

OPPO A1 5G: Lựa chọn “ngon-bổ-rẻ” với Snapdragon, màn hình 120Hz và camera khủng?